Giỏ hàng
Trải chiếu trên cánh đồng / Ta ngồi ngắm / Cây mận nở hoa - Basho

Top 11 loại hạt dinh dưỡng giúp giảm cân nhanh và hiệu quả

Top 11 loại hạt dinh dưỡng giúp giảm cân nhanh và hiệu quả


Top 11 loại hạt dinh dưỡng giúp giảm cân nhanh và hiệu quả

Theo nghiên cứu và kết luận từ các chuyên gia về thực phẩm chỉ ra thành phần axit béo không bão hòa đơn trong các loại hạt có khả năng làm tan mỡ bụng. Vì thế ăn các loại hạt này đúng cách giúp chị em đẩy lùi hiện tượng tăng cân theo tuổi tác.


Hạt dinh dưỡng giúp giảm cân nhanh và hiệu quả chắc chắn sẽ là danh sách bổ ích đối với chị em đang thực hiện chế độ ăn kiêng an toàn. Nhiều người vẫn nghĩ rằng hạt các loại chứa nhiều chất béo, nguyên nhân chính làm tăng cân.


Theo nghiên cứu và kết luận từ các chuyên gia về thực phẩm chỉ ra thành phần axit béo không bão hòa đơn trong các loại hạt có khả năng làm tan mỡ bụng. Vì thế ăn các loại hạt này đúng cách giúp chị em đẩy lùi hiện tượng tăng cân theo tuổi tác.


1. Hạnh nhân

Lượng chất béo không bão hòa đơn có trong hạnh nhân rất cao. Vì vậy người có ý muốn giảm cân có thể ăn một ít tạo cảm giác no, ăn ít lại trong các bữa ăn sau. Đặc biệt là người lớn bị béo phì nên bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày. Bên cạnh đó, loại hạt này còn giúp các chức năng cơ thể hoạt động đúng cách do chứa chất chống oxy hóa, mangan, vitamin E và protein.


hanh-nhan


2.  Hạt óc chó

Quả óc chó có lẽ là cái tên còn khá lạ lẫm với nhiều người Việt Nam. Đó chính là thiếu sót lớn vì loại hạt này rất tốt cho sức khỏe con người. Trong quả óc chó chứa nhiều chất béo lành mạnh như axit béo omega 3 đã được chứng minh bảo vệ tim luôn khỏe mạnh và triglycerides có trong cá. Đây quả là chọn lựa khả nghi nhất cho người không ăn hải sản.


hat-oc-cho

Hơn nữa, loại quả này còn chứa chất oxy hóa và dưỡng chất thực vật. Còn gọi là phytonutrients giúp giảm cấp độ viêm nhiễm, ngăn chặn bệnh tiểu đường loại 3 và lượng melatonin dồi dào giúp ta khắc phục chứng mất ngủ.

3. Đậu phộng (lạc)

Ít ai nghĩ ăn đậu phộng lại giúp giảm cân hiệu quả. Thế nhưng sự thật là lượng chất xơ và protein có trong đậu phộng gây cho ta cảm giác no. Dễ dàng quản lý được cơn đói và giúp ổn định lượng đường trong máu. Từ đó hạn chế sự thèm ăn.


Hạt lạc sẻ thuần chủng

Không chỉ vậy, loại hạt này còn cung cấp một nguồn lớn protein, phốt pho, canxi, kali, folate, niacin, vitamin E và giảm nguy cơ đột quỵ. Cũng như tăng cường năng lượng cho cơ thể. Đậu phộng quả là vừa ngon mà vừa tốt cho sức khỏe không ngờ phải không nào?

4. Hạt dẻ cười 

Hạt dẻ cười chứa ít calo, giàu protein, kali, chất xơ, đặc biệt là axit béo không bão hòa đơn giúp đánh tan mỡ bụng, kiểm soát cholesterol và ảnh hưởng có hiệu quả cho việc giảm cân.


hat-de-cuoi


Các chuyên gia đã lập nên nghiên cứu thử nghiệm trên 60 người ở độ tuổi trung niên có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim. Họ chia những người này làm 2 nhóm và thu được kết quả: Nhóm duy trì quả hồ trăn trong chế độ ăn uống có vòng eo thon gọn, tổng mức cholesterol thấp hơn và lượng máu ổn định hơn so với nhóm còn lại.

5. Hạt điều

Hạt điều là loại hạt ăn rất ngon miệng với chất béo và vị bơ đặc trưng. Qua đó nhanh tạo cảm giác no, ăn ít hơn sau đó. Thế nhưng ngoài khả năng kích thích vị giác. Hạt điều còn giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe như sắt – có chức năng ngăn chặn bệnh thiếu máu và cung cấp oxy cho các tế bào trong cơ thể, kẽm – đóng vai trò chủ yếu cho hệ miễn dịch cũng như tăng cường thị lực, magie – giúp cải thiện trí nhớ.


hat-dieu-rang-muoi

6. Hạt dẻ

Với tên gọi khác là sơn hạch đào, hạt dẻ chính là sự lựa chọn lý tưởng cho thực đơn ăn kiêng hằng ngày. Chịu khó ăn mỗi ngày 16 đến 18 hạt sẽ giảm 22% nguy cơ béo phì vì bạn sẽ nhận được 37,4% chất béo bão hòa đơn. Hạt dẻ được các chuyên gia khuyến khích nên ăn thường xuyên để bảo đảm hệ tim mạch hoạt động tốt. Do thành phần bao gồm tinh bột, protein, lipit, các loại vitamin B1, B2, C, PP, các khoáng chất Ca, Fe, P.

 

7. Hạt nho

Thật bất ngờ khi thứ hạt mọi người thường bỏ đi khi ăn nho lại giúp giảm béo phải không? Quả thực hạt nho đã được kiểm định rất cần thiết cho việc giảm cân khi chứa hợp chất tannin, phlobaphene, lecithin, vani và dầu béo, đặc biệt là giàu cellulose, axit hữu cơ… Giúp giảm cân và chống lão hóa hiệu quả.

Khi dùng hạt nho giảm cân nên ghi nhớ ăn thường xuyên trong 7 ngày và uống thật nhiều nước thanh lọc cơ thể. Ta sẽ thấy lượng mỡ thừa tiêu hao đáng kể. Thế nhưng việc này rất dễ gây ngán, ta chỉ cần kết hợp ăn nho với các loại thực phẩm khác.

8. Hạt bí 

Hạt bí ngô chứa lượng protein cao nhất trong số các loại hạt cùng với tryptophan – một loại axit amin có thể chuyển đồi để các chất serotonin truyền thần kinh trong não. Hơn nữa, loại hạt này góp phần quan trọng cắt giảm calo và giàu chất xơ. Thành phần giúp thải độc tố khỏi đại tràng, thanh lọc hệ thống, ngăn cản sự hấp thụ chất béo vào cơ thể, tăng hiệu quả giảm cân.

Hạt bí xanh


9. Hạt sen

Một số chị em phụ nữ rất tin dùng hạt sen cho chế độ ăn kiêng của mình bởi loại hạt này chứa các chất kali, magie, photpho, protein dồi dào làm nhiệm vụ xúc tác enzyme tạo cảm giác no nhanh hơn cùng khả năng đẩy nhanh tốc độ đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể làm giảm mỡ bụng. Bên cạnh đó hạt sen chứa ít calo và chất béo cho nên hiển nhiên là vô cùng thích hợp cho chế độ ăn kiêng an toàn của chị em.

Hạt sen lứt khô Ông Thắng


10. Hạt thông

Thêm một loại hạt nữa có chứa nhiều axit béo không bão hòa trong nhân được các nhà nghiên cứu khuyên dùng cho việc giảm cân hiểu quả cùng các chất tốt cho cơ thể khác như protein, vitamin, chất khoáng. Bên cạnh việc giảm béo, loại hạt này còn giúp nhuận tràng, trị bệnh di tinh, đổ mồ hôi trộm, chán ăn, hay mê sảng khi chứa  đến 74% lượng chất dầu béo, chủ yếu là olein, linolic axit.



11. Hạt hướng dương


hat-huong-duong


Hạt hướng dương chứa nhiều chất béo có lợi giúp chị em hấp thụ một số vitamin hữu ích tăng cường sức khỏe và giảm calo. Ăn nhiều loại hạt này gây hiện tượng nhanh no, kiềm chế cảm giác thèm ăn do đó giúp giảm cân hiệu quả. Hơn nữa, lượng chất xơ cao trong hạt hướng dương góp phần làm tăng cảm giác no trong dạ dày. Nhưng ăn đúng cách là quan trọng nhất cho nên đừng ăn quá nhiều và ăn vào ban đêm nhé.


Bạn hay chọn cho mình các loại hạt phù hợp nhé !


hat-dinh-duong

GIỜ MỞ CỬA: 08:00 - 18:00

0868 532 138

Tất cả các ngày trong tuần

liên hệ mua sỉ: 09:00 - 17:00

0968 500 138

Tất cả các ngày (trừ Chủ Nhật)