Giỏ hàng
Trải chiếu trên cánh đồng / Ta ngồi ngắm / Cây mận nở hoa - Basho

Tổng hợp các loại hạt lợi sữa các mẹ nên biết !

Tổng hợp các loại hạt lợi sữa các mẹ nên biết !

Để có nguồn sữa dồi dào và tươi mát, hẳn mẹ đã trăn trở rất nhiều. Vậy thì đừng bỏ qua cách gọi sữa về bằng các loại hạt lợi sữa, cho bé một tình yêu ngọt ngào ngay từ những năm tháng vừa chào đời.


Theo thành phần dinh dưỡng, các loại hạt có các ưu điểm như: lượng chất bột đường (carb) từ 15-45%, lượng chất đạm, đặc biệt trong đậu, khá cao, trung bình từ 7-35%, lượng chất béo cao, đặc biệt axit béo không no nhiều nối đôi (polyunsaturated fat, PUF) như các axit omega-3, 6, 9, nhiều chất xơ, nhiều vitamin, khoáng chất, và nhiều chất chống oxy-hóa (anti-oxidants). Vì thế, các nhà dinh dưỡng kết luận các loại hạt là thức uống bổ sung dinh dưỡng rất tốt cho tất cả mọi người.



Đồng thời, trong các loại hạt có chứa đạm, tinh bột, chất xơ… giúp làm tăng nồng độ prolactin, mà prolactin lại giúp tăng tiết sữa, hỗ trợ lợi sữa cho phụ nữ sau sinh và cho con bú.

Chính những lợi ích trên, mẹ không nên bỏ qua các loại hạt lợi sữa này để có một nguồn sữa dồi dào, giúp bé phát triển khỏe mạnh trong tình yêu thương của mẹ.

Để sữa nhanh về, ngay từ những tháng cuối thai kì, mẹ đã có thể bổ sung vào thực đơn mỗi ngày của mình các loại thực phẩm được chế biến từ các loại hạt lợi sữa như ngũ cốc, cháo…, cụ thể các loại hạt đó như sau:

Hạt bí: Hạt bí bỏ vỏ, giã nát thành dạng bột đem trộn với nước mỗi khi uống. Dùng khi bụng đói và duy trì liên tục 3 – 5 ngày mẹ sẽ thấy sữa về nhiều hơn.


hạt bí


Hạt lạc (lạc đậu phộng): Nấu cháo gạo tẻ với lạc đến khi đặc lại cho đường phèn vào khuấy đều. Ăn khi còn nóng để kích thích sữa về.


Hạt vừng đen (mè đen): Hạt vừng đen có công dụng rất tốt trong việc kích thích nguồn sữa. Phương thuốc này được sử dụng phổ biến ở các quốc gia châu Á. Mẹ có thể dùng hạt mè nấu chung bột sắn dây thành món chè hoặc uống sữa mè đen, ăn cháo mè đen để có được nguồn sữa dồi dào.


Cách 1: Lấy 30g vừng đen giã nhỏ; cùng với gạo tẻ (chừng 50-60g) cho vào nước nấu nhừ thành cháo mà ăn. Món cháo này vừa có tác dụng lợi sữa, vừa nhuận tràng, thích hợp với phụ nữ sau khi sinh bị táo bón, và không đủ sữa cho con bú.

Cách 2: Vừng 30g giã nhỏ, tằm rang khô 10g nghiền vụn (có thể theo tỷ lệ này làm nhiều, bảo quản tốt để dùng dần). Cả 2 thứ đem trộn với đường đỏ (vị vừa ăn), đổ nước sôi vào, đậy nắp kín, sau 10 phút thì uống. Mỗi ngày uống 1 lần lúc đói. Chỉ uống 2 ngày là sữa bắt đầu ra, uống sau 4 ngày thì sữa ra đều và đủ cho con bú.


Ngũ cốc: Các hạt ngũ cốc phổ biến dùng để kích thích sữa bao gồm: yến mạch, kê, và gạo. Trong đó, yến mạch chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tối ưu hơn cả. Protein, vitamin và các khoáng tố trong yến mạch giúp nuôi dưỡng các dây thần kinh, làm tinh thần thư thái và xua tan cơn trầm cảm. Đó là cách tăng nguồn sữa mẹ. Thêm vào đó, chất sắt dồi dào trong yến mạch được hấp thụ từ mẹ còn bổ trợ ngược lại cho con.



Các cây họ đậu: Các cây họ đậu bao gồm đậu đen, đậu xanh và đậu lăng đều rất tốt cho mẹ sau sinh trong việc gia tăng lượng sữa, lợi sữa.


Gạo nếp: Ngoài việc sử dụng để massage ngực cho sữa mau về, gạo nếp còn được khuyên nên ăn để tạo thêm sữa với món cháo giò gạo nếp và đậu xanh để giúp lợi sữa.


Gạo lứt: Gạo lứt giúp cung cấp cho cơ thể bạn đủ lượng calories cần thiết để sản suất sữa tốt nhất cho em bé.



Yến mạch kích thích lợi sữa

Loại hạt giúp cho việc kích thích lượng sữa tiết ra nhiều phải kể đến tiếp theo là yến mạch. Loại hạt này không những tốt cho bà bầu trong quá trình mang thai mà ngay khi sinh, yến mạch cũng chính là một trong những loại hạt tăng lượng sữa tiết ra hàng ngày. Ngoài ra hàm lượng chất xơ cao còn góp phần ngăn ngừa tình trạng táo bón, cải thiện hệ tiêu hóa, hỗ trợ chức năng gan và đường ruột.

Đồng thời hàm lượng canxi và sắt có trong yến mạch cũng giúp mẹ bầu khỏe mạnh sau sinh, tránh tình trạng thiếu máu hay đau đầu, mệt mỏi.



Với thông tin về các loại hạt lợi sữa ở trên, mẹ sẽ có các công thức dinh dưỡng phù hợp để sữa nhanh về, cho bé con cảm nhận được tình yêu thương vô bờ bến của mẹ.

GIỜ MỞ CỬA: 08:00 - 18:00

0868 532 138

Tất cả các ngày trong tuần

liên hệ mua sỉ: 09:00 - 17:00

0968 500 138

Tất cả các ngày (trừ Chủ Nhật)