Giỏ hàng
Trải chiếu trên cánh đồng / Ta ngồi ngắm / Cây mận nở hoa - Basho

7 loại hạt tốt cho tim mạch bạn nên ăn mỗi ngày

7 loại hạt tốt cho tim mạch bạn nên ăn mỗi ngày


7 loại hạt tốt cho tim mạch bạn nên ăn mỗi ngày

Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng, những người ăn ít nhất 20 gram hạt mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch tới 30% so với người bình thường. Bên cạnh đó, giảm 15% nguy cơ mắc bệnh ung thư, làm tăng tuổi thọ. Với rất nhiều lợi ích tuyệt vời như vậy, 9 loại hạt sau xứng đáng để bạn kết nạp ngay vào thực đơn hàng ngày.


1. Hạt bí ngô

hat-bi-xanh

Trong hạt bí ngô có chứa magie giúp tim khỏe mạnh, lượng arginine khá cao, giúp làm giãn mạch máu, tăng khả năng lưu thông máu. Magie đã được chứng minh là tốt cho huyết áp, giúp ngăn ngừa đau tim và đột quỵ.

Mặc dù hạt bí ngô có chứa nhiều calo, nhưng chúng cũng có hàm lượng lớn protein nên được hấp thụ dễ dàng, giúp cân bằng lượng đường trong máu.


2. Hạt vừng

Hạt vừng có chứa chất oxy hóa, làm giảm lượng cholesterol trong máu nên có giúp ngăn ngừa đột quỵ, đau tim, suy thận. Bên cạnh đó, hàm lượng dầu trong hạt vừng còn rất tốt cho việc làm đẹp: làn da, tóc, móng tay để được cải thiện nếu bạn ăn hạt vừng mỗi ngày.


hạt mè đen

3. Hạt hạnh nhân

Thêm một loại hạt nữa rất tốt cho người bệnh tim mạch là hạt hạnh nhân. Trong hạnh nhân chứa các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như magie, vitamin E, chất xơ, protein,... 

Ngoài ra, Dopamine – một hợp chất khác tìm thấy trong hạnh nhân góp phần phát triển trí não và tăng cường trí nhớ rất tốt. Hơn thế, ăn hạt hạnh nhân trước và sau bữa ăn còn giúp bạn giảm cân hiệu quả. 


hat-hanh-nhan

4. Hạt điều

Không chỉ những người bị tim mạch, mà cả những người thiếu máu đều nên ăn nhiều hạt điều vì nó chứa nhiều sắt. Ở phần sát vỏ hạt điều có chứa acid anacardic giúp ngăn ngừa chứng viêm mãn tính. Ngoài ra, hạt điều còn làm cân bằng lượng đường trong máu đối với bệnh nhân tiểu đường.


hat-dieu

5. Hạt đậu phộng

Đậu phộng (hạt lạc) trong thành phần có chất beta – sitoserol - một dạng của phytosterol giúp chống lại bệnh tim mạch. Một nghiên cứu trên 6309 phụ nữ mắc bệnh tiểu đường, để họ ăn một đậu phộng khẩu phần khoảng 28gr hạt và 16gr bơ lạc theo chế độ 5 lần/ tuần hoặc nhiều hơn đã giảm nguy cơ bị bệnh tim tới 44%.


hat-lac

Đậu phộng có thể chống lại bệnh ung thư bằng cách ức chế phát triển các khối u. Hơn vậy, đậu phộng còn chứa hàm lượng mangan cao, có khả năng duy trì lượng đường trong máu và tăng trí nhớ.

6. Hạt dẻ cười

Thêm hạt dẻ cười vào chế độ ăn hàng ngày sẽ đem lại nhiều lợi ích cho tim mạch của bạn. Khi nghiên cứu về những người ăn khoảng 1,5 ounce hạt dẻ cười mỗi ngày, sau đó để họ tiếp xúc với các vấn đề căng thẳng tinh thần, thì nhận được kết quả là huyết áp thấp hơn hẳn những người không ăn hạt dẻ cười.

hat-de-cuoi


Một thử nghiệm khác trong 4 tuần trên những bệnh nhân tiểu đường vào năm 2014, những người ăn hạt dẻ cười khoảng 6-10 gram mỗi ngày đã cải thiện nhịp tim khi gặp căng thẳng, cải thiện huyết áp và chức năng tim

7. Hạt óc chó

Hầu hết các loại hạt đều chứa lượng chất béo không bão hòa rất cao, còn được gọi là chất béo tốt. Hạt óc chó có đến 47% axit béo lành mạnh, đặc biệt trong các loại hạt, chỉ có duy nhất hạt óc chó chứa lượng đáng kể  axit alpha linoleic - một chất chống viêm, giúp giảm bớt mảng bám trong động mạch vành.


oc-cho-do


Ăn quả óc chó hàng ngày giúp giảm mức cholesterol, cải thiện chức năng của các động mạch, mạch máu nhỏ trong cơ thể. Quan trọng hơn, việc ăn quả óc chó còn giúp giảm mức apolipoprotein B trong cơ thể - một yếu tố làm di truyền bệnh động mạch vành khá mạnh.

GIỜ MỞ CỬA: 08:00 - 18:00

0868 532 138

Tất cả các ngày trong tuần

liên hệ mua sỉ: 09:00 - 17:00

0968 500 138

Tất cả các ngày (trừ Chủ Nhật)