Giỏ hàng
Trải chiếu trên cánh đồng / Ta ngồi ngắm / Cây mận nở hoa - Basho

Bệnh tiểu đường nên ăn hạt gì ?

Bệnh tiểu đường nên ăn hạt gì ?

Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt chia… có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng có lợi cho người bệnh tiểu đường. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều chất béo tốt, chất xơ hòa tan, chống oxy hóa, chỉ số đường huyết thấp… giúp ổn định đường huyết, giảm đề kháng insulin.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, người bệnh tiểu đường ăn các loại hạt thường xuyên thậm chí còn có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của biến chứng.

Người bệnh tiểu đường nên bổ sung 5 loại hạt dưới đây vào chế độ ăn như một bữa phụ, vừa ngon lại vừa tốt cho sức khỏe.

1. Hạt óc chó


hat-oc-cho

Hạt óc chó tốt cho người bệnh tiểu đường

Óc chó là loại quả vừa giàu dinh dưỡng lại hết sức thân thiện với sức khỏe. Theo một số nghiên cứu, quả óc chó cung cấp cho cơ thể nguồn dinh dưỡng dồi dào bao gồm protein, chất béo thực vật, các loại vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin B, E, vi chất magie.

Một vài nghiên cứu trước đó cho thấy quả óc chó có thể làm chậm sự phát triển bệnh tiểu đường do làm giảm cholesterol và giảm đề kháng insulin. Ngoài ra, quả óc chó còn giúp làm giảm huyết áp, giảm stress, ngăn chặn quá trình oxy hóa tế bào và phòng ngừa viêm nhiễm, tổn thương tế bào.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng: người bệnh nên tiêu thụ 56g quả óc chó mỗi ngày và liên tục trong 3 tháng sẽ nhận thấy cân nặng, vòng eo, huyết áp, đường huyết, cholesterol, HbA1c cải thiện đáng kể.

2. Hạt chia


hạt chia đen

Hạt Chia tốt cho người bệnh tiểu đường

Hạt chia chứa nhiều acid béo omega-3, protein, chất xơ, các khoáng chất và vitamin.

Do chứa hàm lượng cao chất xơ, hạt chia giúp hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến tiêu hóa. Với hạt chia tự nhiên có chứa 37% chất xơ trong đó 80% là chất xơ không hòa tan và 20% hòa tan giúp cải thiện rõ rệt chức năng hệ tiêu hóa, lọc sạch các chất độc hại, tẩy bớt cholesterol dính ở thành ruột nhờ đó giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về đường ruột.

Hạt chia được xem là một siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe tim và não. Chúng chứa khoảng 20% acid béo omega-3, gấp khoảng 8 lần so với cá hồi.

Hạt chia còn được xem là thực phẩm tuyệt vời cho người bệnh tiểu đường vì chúng giúp kiểm soát nồng độ glucose. Bên cạnh đó hạt chia rất giàu chất xơ, làm tăng cảm giác no, giúp cơ thể không còn cảm giác thèm đồ ngọt nhờ đó làm ổn định lượng đường trong máu, giảm béo phì, ổn định cân nặng.

3. Hạt hạnh nhân


hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân tốt cho người bệnh tiểu đường

Hạt hạnh nhân được mệnh danh là nữ hoàng của các loại hạt vì nó rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt có lợi cho hệ tim mạch như: Magie, Vitamin E, chất xơ…

Hạt hạnh nhân còn rất giàu chất xơ, protein và cung cấp nhiều năng lượng. Một nhúm quả hạnh nhân chứa 164 calory năng lượng, 7Gm protein có thể giúp cơ thể khắc phục cảm giác đói và nhờ đó giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Nghiên cứu của các nhà khoa học tại trường đại học y khoa ở New Jersey, Trường West Chester University ở Pennsylvania và Trường Loma Linda University ở California (Mỹ) cũng đều khẳng định nếu ăn quả hạnh nhân thường xuyên có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

4. Hạt bí


hat-bi

Hạt bí tốt cho người bệnh tiểu đường

Hạt bí ngô rất giàu vitamin và các chất dinh dưỡng có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, kiểm soát đường huyết và làm giảm nguy cơ dẫn tới các biến chứng về tim mạch.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Biological Trace Element Research (Mỹ) năm 2010 cho thấy, hạt bí ngô rất giàu magne, một trong những khoáng chất có vai trò quan trọng trong việc vận chuyển glucose của cơ thể. Thiếu hụt magne cũng có thể là một trong những yếu tố làm tăng mức độ kháng insulin của cơ thể. Chính vì vậy, người đái tháo đường ăn hạt bí ngô có thể giúp làm tăng độ nhạy của insulin, từ đó giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường tốt hơn.


5. Hạt điều

hat-dieu

Hạt điều tốt cho người bệnh tiểu đường

Người bệnh tiểu đường có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch. Nguy cơ này có thể được giảm bằng cách thay thế chất béo bão hòa có hại (thường có trong chế độ ăn uống bình thường) thành chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn tốt cho sức khỏe. Hạt điều là một trong những loại hạt hàng đầu chứa nhiều chất béo lành mạnh mà người bệnh tiểu đường nên ăn. Đã có những nghiên cứu chứng minh, các loại hạt có thể giúp cải thiện nồng độ cholesterol và triglyceride máu ở người bệnh tiểu đường.

Ngoài chế độ ăn uống khoa học và luyện tập thể dục đều đặn, ăn các loại hạt thường xuyên cũng là cách giúp đẩy lui bệnh tiểu đường 

GIỜ MỞ CỬA: 08:00 - 18:00

0868 532 138

Tất cả các ngày trong tuần

liên hệ mua sỉ: 09:00 - 17:00

0968 500 138

Tất cả các ngày (trừ Chủ Nhật)